วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

..:: Google Chrome ::..

มิติใหม่แห่งเบราว์เซอร์ Google Chrome






ทำไม Google จึงสร้าง Browser

ที่ กูเกิล เวลาในการทำงานส่วนใหญ่ของเราล้วนวนเวียนอยู่ในเบราว์เซอร์ เราค้นหาข้อมูล พูดคุยสนทนา รับส่งอีเมล์ และทำงานร่วมกันผ่านเบราว์เซอร์ เช่นเดียวกับคนทั่วๆ ไป เช่นคุณที่มักจะใช้เวลายามว่าง ซื้อสินค้า จัดการบัญชีธนาคาร อ่านข่าว และติดต่อกับเพื่อนฝูง ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องอาศัยเบราว์เซอร์อีกเช่นกัน ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น เราทำอะไรหลายๆ อย่างได้ในแบบที่หลายคนอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนเมื่อมองย้อนกลับไปในยุคที่เรา เริ่มมีเว็บใช้กันเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

เพราะว่าเราใช้เวลาอยู่ บนโลกออนไลน์มากขึ้น เราจึงเริ่มคิดอย่างจริงจังว่า หากเราเริ่มพัฒนาเบราว์เซอร์ใหม่ตั้งแต่ต้น โดยนำองค์ประกอบเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ มาเป็นส่วนประกอบ จะออกมาเป็นเบราว์เซอร์ประเภทไหน เราตระหนักดีว่าหน้าเว็บมีวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลา จากเดิมที่เป็นแค่เพียงตัวหนังสือธรรมดาทั่วไป จวบจนกลายมาเป็นแอพพลิเคชันบนเว็บที่โต้ตอบกับผู้ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เราต้องกลับมาย้อนคิดเกี่ยวกับเบราว์เซอร์อย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง สิ่งที่เราต้องการจริงๆ ไม่ใช่แค่เบราว์เซอร์ แต่ต้องเป็นทั้งแพลตฟอร์มสำหรับหน้าเว็บและแอพพลิเคชันอันทันสมัยพร้อมๆ กัน และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการพัฒนาขึ้นมา


ทำไมต้องใช้ Google Chrome

เริ่มต้นระบบทันที : Google Chrome เปิดใช้งานได้ในชั่วพริบตา

โหลดเร็ : Google Chrome โหลดหน้าเว็บได้อย่างรวดเร็ว

ค้นหาทันใจ : ค้นหาเว็บได้ทันทีจากแถบที่อยู่


คุณสมบัติหลักของ Browser Google Chrome

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ http://www.google.com/chrome/?hl=th


ที่มา: http://www.google.com/chrome/intl/th/why.html

2 ความคิดเห็น:

จุตินันท์ ไวถนอมสัตว์ กล่าวว่า...

เป็น Browser ที่น่าใช้มากเลยครับ

51116940159 C1 กล่าวว่า...

ครับผมน่าใช้มาก

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger